MENU

Sử dụng cân điện tử đúng cách có khó không?

21-03-2018
Dưới đây là những lưu ý nhỏ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc thực hiện cân đo với các loại cân điện t

Dưới đây là những lưu ý nhỏ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc thực hiện cân đo với các loại cân điện tử.

Trên thị trường hiện nay có hàng trăm loại cân điện tử phổ biến với những thiết kế tính năng, kích thước, tải trọng khác nhau. Tùy vào nhu cầu mà doanh nghiệp sử dụng loại cân điện tử có tính năng như thế nào. Vì có nhiều loại cân điện tử được thiết kế khá hiện đại nên người dùng băn khoăn không biết mình có sử dụng đúng cách hay không. Dưới đây là những lưu ý nhỏ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc thực hiện cân đo với các loại cân điện tử.

Lưu ý khi sử dụng

Mỗi sản phẩm cân điện tử chất lượng chính hãng và được mua tại cửa hàng uy tín đều có hướng dẫn sử dụng rất chi tiết. Bạn chỉ cần thực hiện theo là có thể đảm bảo được hiệu quả cân mang lại. Tuy nhiên, cho dù bạn đang sử dụng loại cân điện tử nào thì cũng cần chú ý tuyệt đối không sử dụng để cân khối lượng vượt quá tải trọng của thiết bị. Trong quá trình cân hàng, bạn cũng nên lưu ý đặt vật cần cân lên bàn cân không quá mạnh lên bàn cân và đột ngột. Điều này sẽ làm ảnh hướng đến độ cảm biến lực của cân điện tử. Ngoài ra, không nên để cân điện tử chịu sức nặng liên tục trong một thời gian quá lâu.

Lưu ý khi vệ sinh cân điện tử

Như bất cứ loại thiết bị điện tử nào, việc vệ sinh thường xuyên sẽ giúp cân điện tử hoạt động ổn định và đảm bảo tuổi thọ. Nhiều người nghĩ rằng các loại cân điện tử trong phòng thí nghiệm như cân phân tích, cân kỹ thuật… do thiết bị được sử dụng ở môi trường ít bụi bẩn. Tuy nhiên, bạn vẫn cần thường xuyên lau chùi  và vệ sinh cân bởi những loại cân điện tử có thể bị ảnh hưởng bởi những yếu tố nhỏ nhất. Khi vệ sinh cân điện tử, bạn phải tắt hết tất cả các nguồn điện của cân điện tử. Tuyệt đối không sử dụng hóa chất để lau chùi cân vì việc này sẽ ảnh hưởng không tốt đến cân

Lưu ý khi đặt cân

Đây cũng là lưu ý đơn giản bất cứ ai cũng có thể nhớ được để việc sử dụng cân điện tử được hiệu quả hơn.  Bạn nên đặt cân trên mặt phẳng cân bằng và không bị rung lắc. Lưu ý nên tránh xa các đường xe lửa và mặt đường nhiều xe cộ qua lại. Ngoài ra, cũng cần chú ý không đặt cân điện tử ở nơi có ánh sáng mặt trời gồm các tia tử ngoại, tia hồng ngoại hay các dạng sóng năng lượng có thể gây hại cho cân điện tử. Nhiệt độ lý tưởng là khoảng  từ 5°C -40°C.

 

  CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ TÂN ĐẠI DƯƠNG
  MST: 0315091669
  Địa chỉ: 46/15B đường 61, Phường Phước Long B, Quận 9, TP Hồ Chí Minh,  Việt Nam
  Điện thoại: 0929.304.804
  Email: tandaiduong.kd@gmail.com
  Website: https://candientumy.com